ส่องกีตาร์ใน Bocchi The Rock! - เบสจาก Role Model ของเรียว

นอกจากกีต้าร์ของโบจจิจังจะเปิดตัวให้เห็นในตอนที่ 1 แล้ว เบสของยามาดะ เรียว (山田 リョウ, Yamada Ryou) มือเบสบ้านรวยสายปั่นหน้านิ่งเอง ก็โผล่มาให้เห็นเหมือนกัน ซึ่งเบสที่ว่าก็คือ

Fender American Professional Precision Bass Olympic White

Precision Bass Fender สี Olympic White ที่ดูเรียบแต่ก็เท่ในขณะเดียวกัน นักดนตรีหลายๆคนอาจจะบอกว่า Precision Bass ออกไปถ้าเป็นเบสสายซัพพอร์ตมากกว่า Jazz Bass ที่สามารถโซโล่ได้ทั้งจากการดีดและ Slap ที่เป็นการตบและดึงสาย หลายคนเลยอาจจะชอบ Jazz Bass กันมากกว่า แต่ว่าในเพลงที่เรียวร้องเองอย่าง “カラカラ (Karakara)” เพลงปิดตั้งแต่ตอนที่ 4 ถึงตอนที่ 7 ก็จะเห็นได้ว่าเบสไม่ใช่แค่คอยซัพพอร์ตให้ดนตรีแน่นขึ้นเท่านั้นแต่ยังเติมเต็มในส่วนที่หายไปควบคู่กับกีตาร์ของโบจจิจังได้อย่างลงตัว และถ้าจะถามว่าทำไมผู้แต่งถึงให้เรียวใช้เจ้านี่ ก็คงเพราะนักดนตรีที่ถูกใช้เป็นต้นแบบของเรียวใช้ Fender Precision Bass ด้วยนั่นเอง

  • แล้วถ้าคุณเกิดชอบสไตล์การเล่นเบสของเรียวแล้วล่ะก็คุณคงจะอยากรู้สินะว่าเจ้านี่มันราคาเท่าไหร่...


    “68,000 บาท” ค่าตัวสูงใช้ได้ สมเหตุสมผลกับความรวยของเรียวเลยจริงๆ


    แต่ราคาขนาดนี้ต่อให้มีเงินพอก็ใช่จะตกลงซื้อกันได้ง่ายๆแน่ งั้นลองดูตัวนี้ดูมั้ย

CoolZ CFS Bass

CoolZ คือแบรนด์ History ที่ให้ทาง Fujigen ผลิตและขายในประเทศญี่ปุ่น เจ้าตัวนี้เองก็เป็นผลิตภัณฑ์จาก CoolZ ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายแต่ก็โดดเด่นเพราะ Body สีขาวแต่มี Pick Guard เป็นสีดำตัด ถ้าอ้างอิงจากเบสของเรียวแล้วตัวนี้เองก็ดูไม่เลวเลย

ดู CoolZ CFS Bass
  • “เริ่มชอบ Precision Bass ขึ้นมาแล้วอะ” หากคุณอยากลองดู Precision Bass ตัวอื่นๆแล้วล่ะก็

Precision Bass