Bocchi The Rock! - กีต้าร์ที่เป็นคู่แข่งของโบจจิจัง

เนื่องจากปีนี้ Bocchi The Rock! จะมีภาพยนตร์ฉายในโรงหนัง 2 เรื่องโดยจะเป็นการนำเรื่องราวจากอนิเมะ 12 ตอนมาเล่าใหม่อีกครั้งพร้อมเพิ่มฉากใหม่ ครั้งนี้เลยจะนำเสนอกีต้าร์ที่อาจจะโผล่ออกมาให้ได้เห็นกันในฉากใหม่ที่ว่านี้กัน

  • แต่ก่อนอื่นคงต้องแนะนำเจ้าของกีต้าร์ตัวที่ว่ากันก่อน ครั้งนี้ไม่ใช่ของวง Kessoku หรือ Sick Hack เพราะตัวเอกในครั้งนี้ของเราก็คือ


    โอทสึกิ โยโยโกะ (大槻 ヨヨコ, Ōtsuki Yoyoko) หัวหน้าวง/นักร้อง/มือกีต้าร์ของวง SIDEROS นั่นเอง!!!

  • อ้างอิงข้อมูลจาก: ตอนที่ 10

  • ใช่ครับ ตลอดทั้งเรื่อง 12 ตอน โยโยโกะออกมาซีนเดียวในตอนที่ 10 คิดเป็นเวลา 4 วินาที ! ไม่มีแม้กระทั่งบทพูดสักประโยค !!! (ไม่แน่ว่าโยโยโกะอาจจะมีบทเพิ่มขึ้นในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ก็ได้)


     นั่นคงทำให้หลายๆคนสงสัยว่า “โผล่มาแค่นี้แล้วจะไปรู้ได้ยังไงว่าโยโยโกะใช้กีต้าร์อะไร?!” 

  • คำตอบก็คือจากรูปที่ผู้เขียนมังงะต้นฉบับได้โพสต์ลงใน X (Twitter) และจากในมังงะภาคแยกที่เล่าเรื่องชีวิตประจำวันของฮิโรอิ คิคุริ ซึ่งมีฉากที่เปิดเผยกีต้าร์ตัวที่ว่านั่นเอง !

    ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และชื่อแบรนด์ที่อยู่ที่หัวกีต้าร์ทำให้หากีต้าร์ตัวนี้ได้ไม่ยาก และกีต้าร์ตัวที่ว่านั้นก็คือ

" Ibanez JEMJRSP " กีต้าร์มีไฟฟ้ามีรู

โดยเจ้าตัวนี้นั้นเป็น Signature ของ Steve Vai ที่มีจุดเด่นคือมีที่จับอยู่ที่ตัว body ของกีต้าร์เลย ทำให้เวลาถือนั้นสะดวกและเบากว่าการจับแบบปกติที่แม้แต่ผู้หญิงก็ถือได้สบายๆ นอกจากนั้นยังมีลวดลายที่สวยงามที่ Fretboard และคอจากไม้ Maple ที่เพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก เรียกได้ว่าแม้จะมีรูปทรงไปทาง Rock แต่ด้วยสีและการออกแบบ เจ้าตัวนี้เลยสามารถบ่งบอกถึง “โยโยโกะ” ที่ดูน่ารักแต่ก็มีความดุดัน เกลียดความพ่ายแพ้และปากไม่ตรงกับใจได้อย่างลงตัว

อ้างอิงข้อมูลจาก: https://www.ibanez.com/asia/products/detail/jemjrsp_1p_03.html