• เรียกได้ว่าเกือบจะเป็นธรรมเนียมในอนิเมะกันไปแล้วก็ได้สำหรับการที่ตัวเอกจะได้พลังใหม่มาในตอนท้ายแม้แต่อนิเมะอย่าง Girls Band Cry ก็ไม่เว้นเพราะ นินะ หรือ อิเซริ นินะ (井芹仁菜 / Iseri Nina) ก็เปิดตัวพร้อมความสามารถใหม่อย่างการเล่นกีต้าร์ที่ฝึกมาตลอดทั้งเรื่องกันสักที ครั้งนี้เลยจะมาเล่าถึงกีต้าร์ที่นินะใช้กัน

กีต้าร์ที่นินะใช้คือ Telecaster ของ G&L อย่างที่เห็นกันใน Poster เปิดตัวอนิเมะตั้งแต่แรกนั่นแหละครับ แต่เอาเข้าจริง G&L Telecaster ก็มีรุ่นคล้ายกัน เลยจะมาเล่าว่ามันคือรุ่นไหนของ G&L กันแน่

Src : https://x.com/girlsbandcry/status/1778804014672384403

โดยต้องกริ่นก่อนว่า G&L นั้นเป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกา เกิดจาก George Fullerton และ Leo Fender (ผู้ก่อตั้ง Fender ในปี 1938) ร่วมกันก่อตั้งในปี 1979 โดยชื่อก็มาจากตัวอักษรตัวแรกของทั้งคู่ เกิดเป็น G(eorge) & L(eo)

“กีต้าร์และเบส G&L คือเครื่องดนตรีที่ดีที่สุดที่ผมเคยสร้าง” - Leo Fender

(ในเว็บ G&L เขาว่ามาอย่างนั้น)

  • โอเคครับ รู้จักแบรนด์กันแล้ว ต่อเนื่องกันเลยคือ G&L จะเรียก Model Telecaster ว่า ASAT ที่มาจาก “Anti-Satellite” หรือ ต่อต้านดาวเทียม โดยเกิดจากในช่วงเวลานั้น (ปี 1985) การคิดค้นมิสไซล์ต่อต้านดาวเทียมกำลังเป็นที่โด่งดัง Leo Fender เลยนำมาใช้ ซึ่งเป็นหลักการที่ Leo Fender ใช้ตั้งชื่อมาตลอด อย่าง Telecaster ที่ใช้กันทั่วโลกก็มาจากคำว่า “Television Broadcaster” หรือ การแพร่ภาพทางโทรทัศน์ ซึ่งก็เพิ่งเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตผู้คนในปี 1927 (กีต้าร์ Telecaster กำเนิดในปี 1951)

    แต่ลองไปค้นว่า G&L ASAT ดันมีออกมา 2 รุ่นคือ

    1. Tribute Series ASAT CLASSIC
    2. Fullerton Deluxe ASAT Classic

    แล้วหน้าตามันดันเหมือนกันแป๊ะ ต่างกันที่ Tribute จะผลิตในเอเชียแต่ Fullerton จะผลิตในอเมริกา ไม้ที่ใช้ในการผลิตและสเปค Pickup ที่ดูอย่างเดียวหาความแตกต่างไม่ได้

  • แต่โชคยังดีที่ยังมีคำใบ้ในอนิเมะคอยช่วยอยู่! ซึ่งก็คือฉากนี้ ...

  • ไม่ใช่แค่ คำใบ้ แต่ได้มาทั้งชื่อทั้งราคาเลย !

G&L Tribute Series ASAT CLASSIC

แม้จะเป็นรุ่นที่ผลิตในเอเชียที่มีสเปครองกว่า แต่ก็เป็นของดีที่ราคาไม่สูง ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ นินะ เลือกซื้อ เนื่องจากตัว นินะ เป็นผู้เริ่มเล่นกีต้าร์ จะลงทุนมากก็กลัวจะไม่คุ้ม อยากเล่นให้ได้แบบไอดอลของตัวเองอย่าง โมโมกะ แต่คนรอบข้างก็บอกให้ไปเอาดีด้านร้องอย่างเดียวดีกว่า แต่ถึงขนาดนั้นแล้วก็ยังอยากได้อยู่ดี กีต้าร์ตัวนี้เลยเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ Girls Band Cry พยายามนำเสนอมาตลอด 

ดูรายละเอียดของ G&L Tribute Series ASAT CLASSIC
  • “ถ้าไม่ผิด ก็อย่าลังเล อย่าคิดว่าทำไปแล้วจะเป็นอย่างไงต่อ” 

    วลีที่สื่อถึงวิธีคิดแบบ Rock ’n’ Roll เพราะ Rock ’n’ Roll ไม่ใช่แค่แนวเพลงแต่เป็นแนวคิด ไม่ว่าจะชอบดนตรีแนวไหน แต่ถ้าแน่วแน่ในสิ่งที่คิด นั่นก็คือ “Rock ’n’ Roll”