ส่องกีตาร์ใน Girls Band Cry - เบสสุดคูลที่ซัพพอร์ตด้วยจิตวิญญาณ

ไหนๆ ก็เพิ่งประกาศลิขสิทธิ์ในไทยกันไปแล้ว ต่อเนื่องกันจากคราวที่แล้วที่พูดถึงมือกีต้าร์กันไป ถัดมาก็ต้องพูดถึงมือเบสมากแฟนคลับอย่าง ลูปะ (ルパ / Rupa) จาก Beni Shouga กัน


ถืงแม้ว่าลูปะเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยเล่าเรื่องของตัวเองเท่าไหร่ทำให้เป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยปริศนา แต่ด้วยบุคลิกที่ใจเย็นสมกับเป็นพี่ใหญ่สุดของวง ทั้งยังมีนิสัยปั่นๆ แต่ก็พึ่งพาได้เสมอ ทำให้มีกลุ่มแฟนคลับไม่ใช่แค่ที่เราเห็นกันในอนิเมะเท่านั้น แต่ในโลกจริงนี่เองก็นิยมไม่แพ้กัน ถึงขนาดมีคนตัดเฉพาะช่วงที่ลูปะมีบทของแต่ละตอนเพื่อดูลูปะอย่างเดียวกันออกมากันเลยทีเดียว

สำหรับเบสของลูปะนั้นก็ไม่ยากครับ เพราะเจ้าทรง SG แบบนี้ มีอยู่เฉพาะใน Gibson หรือ Epiphone ที่เป็นแบรนด์ลูกเท่านั้น 

ไม่ต้องสืบกันนานครับ เห็นคำว่า Gibson ชัดขนาดนี้ มันก็คือ...

Gibson SG Standard Bass

เจ้า Gibson SG Standard Bass สี Ebony นี้ให้ความรู้สึก Iconic ของ Gibson มากๆ ขนาดคอที่สั้นกว่าปกติทำให้น้ำหนักลดลง ถึงจะตัวไม่ใหญ่ก็สามารถเล่นได้สบายๆ แต่ถึงแบบนั้นก็กลับมีโทนเสียงเข้มผิดจากขนาดตัวของมัน อย่างไรก็ตามใช่ว่ามันจะต้องนำไปเล่นแต่เพลงร็อคอย่างเดียวเท่านั้น เพราะในเพลง 心象的フラクタル(Mind playing Fractal) ของ Beni Shouga ที่เป็นเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ Gibson SG Standard Bass ก็ยังสามารถผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

  • เพราะว่าเจ้าตัวนี่ยังคงขายและผลิตอยู่เลยยังไม่ถือเป็นของหายากมากนัก ราคาของมันเลยอยู่ที่...

  • 67,500 บาท !!!

  • จะบอกว่าเป็นตัวที่หาซื้อไม่ยากแต่ราคาซื้อไม่ง่ายเลย เพราะอย่างงั้น...

Epiphone EB-3 Bass

ในเมื่อทรงแบบนี้มีแต่ Gibson กับ Epiphone ทำให้เจ้า Epiphone EB-3 Bass ตัวนี้ใกล้เคียงเรื่องรูปทรงและมีราคาที่ไม่สูง ถึงแม้ว่า Pickup จะต่างกันและมีคอขนาดปกติเลยทำให้เสียงออกมาต่างกันพอสมควร แต่ถ้าจะหาเบสรูปร่างแบบนี้ ในราคาไม่สูงมาก ก็ถือเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลมากๆเลยทีเดียว

ดู Epiphone EB-3 Bass

Epiphone Bass