ส่องกีตาร์ใน Bocchi The Rock! - เบสที่ถูกลืม(ไว้ที่ร้านเหล้า)ของฮิโรอิ คิคุริ

ฮิโรอิ คิคุริ (廣井 きくり, Hiroi Kikuri) คาแรคเตอร์ขี้เมา คาดเดาอะไรไม่ได้ บังเอิญได้เจอกับโบจจิจังที่กำลังกลุ้มใจกับการขายตั๋วการแสดงแล้วเสนอให้ทำการแสดงข้างถนนขึ้นมา และตอนนั้นเองที่ฮิโรอิได้เล่นเบสที่เจ้าตัวบอกว่า”พกไว้ไม่ห่างตัว”ด้วยบัตจิ (撥/バチ, Bachi) หรืออุปกรณ์สำหรับดีดซามิเซ็ง(三味線, Shamisen) คู่กับโบจจิจัง ซึ่งเบสตัวนั้นก็คือ...

ซูเปอร์อัลตรา ชูเท็นโดจิ EX

ล้อเล่นครับ ล้อเล่น แต่พอดีมีเรื่องอยากพูดถึงชื่อที่ฮิโรอิตั้งเองนี่สักหน่อย “ชูเท็นโดจิ (酒呑童子, Shuten-dōji)” คนที่เคยสัมผัสกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นอาจจะคุ้นๆกัน เพราะว่าเป็นชื่อของยักษ์ปีศาจในตำนานที่เกิดจาก”เด็กชายขี้เมา” นั่นเอง เรียกได้ว่าทั้งเบสทั้งเจ้าของขี้เมากันทั้งคู่เลย

YAMAHA TRB1004J Natural

คราวนี้มาพูดถึงตัวจริงกันดีกว่า YAMAHA TRB1004J Natural เป็นเบส 4 สายในซีรีส์ TRB รุ่น 1004J สี Natural แม้ว่าในตอนแรกซีรีส์ TRB ถูกออกแบบมาในช่วงที่ซินธิไซเซอร์กำลังเฉิดฉายในวงการดนตรียุคปลาย 1980 ก็ตามแต่ไม่ได้หมายความว่าเบสรุ่นนี้จะเป็นเบสธรรมดาๆเมื่อไม่มีซินธิไซเซอร์ อย่างที่เราเห็นในอนิเมะว่ามันเด่นได้ขนาดไหน 


แต่ด้วยราคา 36,000 บาทที่จะว่าปกติก็ใช่แต่จะว่า “มีถูกกว่านี้มั้ย” ก็คงมีถามกันบ้างแหละ


ยิ่งถ้าเกิดอยากได้ 1005J หรือ 1006J ก็แพงขึ้นไปอีก งั้นลองข้ามไปซีรีส์ TRBX ที่เป็นซีรีส์ผสมระหว่าง RBX กับ TRB ดูมั้ย

YAMAHA TRBX605FM

ซีรีส์ TRBX600 เป็นซีรีส์ที่ไม่มีในไทย (มีแค่ 500, 300 และ 170) ด้วยสี Natural แบบด้วยกับฮิโรอิ แต่ต่างกันที่จำนวนสายที่มากกว่า 1 สายและสเกลที่น้อยกว่า 1 นิ้ว ด้วยดูรูปลักษณะและความสามารถของการผสมกันจาก RBX และ TRB ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจเลย

ดู YAMAHA TRBX605FM
  • “แบบนี้ก็ไม่เหมือนของฮิโรอิสิ” สำหรับคนที่คิดอย่างนั้น ลองดู TRBX แบบ 4 สายดูมั้ย ?

YAMAHA TRBX304

แม้ว่าซีรีส์ TRBX300 จะไม่มีสี Natural และสเกลน้อยกว่า 1 นิ้วก็ตามแต่จำนวนสาย 4 สายแบบดั้งเดิมเหมาะสำหรับนักดนตรีทุกระดับ แถมเพราะเป็นซีรีส์รุ่นเล็กกว่าราคาเลยก็ถูกกว่าด้วย 

ดู YAMAHA TRBX304
  • ถ้าคุณชื่นชอบการแสดงเอกลักษณ์ของตัวเองแบบฮิโรอิแล้วล่ะก็ ลองดู Yamaha TRBX ตัวอื่นๆดูมั้ย?

Yamaha TRBX