ส่องกีตาร์ใน Bocchi The Rock! - กีตาร์ทรงคลาสสิกแต่สุดแรร์ของโบจจิจัง

หลังจาก Gibson Les Paul คู่หูของโบจจิจังที่เราได้ดูกันมาตลอดทั้งเรื่องพัง โบจจิจังจึงได้ตัดสินใจที่จะซื้อกีตาร์ตัวแรกของตัวเอง ซึ่งกีตาร์ตัวนั้นก็คือ

YAMAHA Pacifica 611VFM Custom

โดยปกติ pickguard ของ YAMAHA Pacifica 611VFM จะเป็นสีน้ำตาลออกแดงตัดกับ body แต่ตัวที่โบจจิจังซื้อไป pickguard จะเป็นสีดำเหมือนสี Body ตัดด้วยขอบสีขาวบ่งบอกถึงความเป็น Custom อย่างชัดเจน 


“แล้วเจ้าตัวนี้มันราคาเป็นแสนเหมือน Gibson Les Paul ตัวก่อนหน้านี้ด้วยรึเปล่า?” หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า YAMAHA Pacifica 611VFM Custom สีดำทั้งตัวรุ่นเดียวกับโบจจิจังราคาเท่าไหร่


แต่คำตอบนั้นจะบอกว่า “โหดกว่าราคาเป็นแสน” เลยก็ได้ เพราะว่า YAMAHA Pacifica 611 VFM Custom รุ่น Gotoh Hitori ทาง YAMAHA ได้ทำออกมา 2 ตัวโดยจะสุ่มจับสลากแจกให้กับผู้ที่รีทวิตของ Yamaha Guitar Japan ในช่วงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 9 มกราคม 2566 เท่านั้น

  • “ถ้างั้นแล้วรุ่น Pacifica 611 VFM ธรรมดาล่ะ?”


    สำหรับคนที่ได้ลองค้นหาเกี่ยวกับ YAMAHA ซีรีส์ Pacifica แล้วน่าจะเอะใจกันแล้ว เพราะว่า


    “YAMAHA ได้ยกเลิกการผลิต Pacifica 611 VFM แล้ว”


    ทำให้ถ้าจะครอบครองเจ้า Pacifica 611 VFM คงมีแต่ต้องซื้อมือ 2 หรือรุ่นที่คล้ายกันเท่านั้น

YAMAHA PAC612VIIFM

พูดถึงตัวที่รูปร่างหน้าตาคล้ายกันที่สุดก็คงเป็นเจ้า YAMAHA PAC612VIIFM นี่แหละ อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ YAMAHA จะมี Pickup ที่ต่างกัน จาก PAC611VFM* ที่มี Pickup SP90-1 และ TB-14  ไปใช้ SSL-1 แทน SP90-1 และยังคง TB-14 ไว้อยู่ในรุ่น PAC612VIIFM และ รูปร่างของ Body ที่ PAC611VFM จะเป็นเหลี่ยมขอบตัดที่ด้านเท่าตามสไตล์คลาสสิกแต่ PAC612VIIFM จะเป็นขอบตัดโค้งยุคใหม่เพื่อตอบโจทย์การเล่นเป็นเวลานาน 

*เนื่องจากไม่ได้มีการบอกว่าตัว 611VFM Custom ของโบจจิจังมี Pickup แบบไหนเลยอ้างอิงตามตัวธรรมดา

  • “ในอนิเมะ กีตาร์ของโบจจิจังเป็นดำล้วนแบบไม่มีลายนิ?” หากคุณเป็นคนที่ชอบแบบดำล้วนไม่มีลายตามสไตล์ภาพอนิเมะแล้วล่ะก็

YAMAHA PAC612VII

“Body สีดำล้วนตัดด้วยขอบสีขาวของ Pickguard สีดำด้าน” ด้วยรูปลักษณ์ที่มีเพียงแค่ 2 สีสุดเท่ น่าจะเป็นกีตาร์ที่หลายๆคนคิดอยากได้กันมาก่อนอย่างแน่นอน อ้างอิงจากเว็บไซต์ YAMAHA อีกเช่นเคย PAC612VII จะเหมือนกันทำให้ต่างกันแค่รูปลักษณะเท่านั้น

  • ในเมื่อเจอตัวกันแล้วก็อยากจะพูดเรื่องเงินๆทองๆกันต่อ แต่ก่อนหน้านั้นคงต้องเกริ่นกันก่อนว่า YAMAHA Pacifica นั้นมี 4 ซีรีส์ PAC100, 200, 300 และ 600 โดยซีรีส์ 600 จะแพงที่สุด ถึงตรงนี้หลายคนคงพอเดาได้แล้ว ใช่ครับ PAC612VIIFM และ PAC612VII อยู่ในซีรีส์ PAC600 โดยอ้างอิงจากเว็บ YAMAHA จะอยู่ที่ราคา 29,000 บาท


    “ถึงจะว่างั้นก็เถอะ” สำหรับคนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ลองดู YAMAHA Pacifica ตัวอื่นๆดูมั้ย

YAMAHA PAC112V

เป็นรุ่นเล็กแต่มากคุณภาพไม่แพ้ซีรีส์ 600 เลยทีเดียว ดีไซน์สุดคลาสสิก Body สีดำตัดกับ Pickguard สีขาว และไม่ใช่แค่ดีไซน์ที่เหมาะกับทุกแนวดนตรีแต่


“ทาง YAMAHA ได้ยกเลิกการผลิต PAC112V ไปแล้ว”


“ได้ใช้ Pacifica สีดำแถมยังเป็นรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้วด้วย” คล้ายกับโบจจิจังขนาดนี้ คุณเองก็คงไม่อยากพลาดรอบนี้อีกใช่มั้ยล่ะ

ดู YAMAHA PAC112V
  • “สีดำมันก็เท่อยู่หรอก... แต่อยากได้สีอื่นมากกว่า”


    หากคุณเป็นคนที่ชอบสื่อความเป็นตัวเองผ่านกีตาร์และอยากได้ Pacifica มันเป็นของตัวเอง ลองหา Pacifica ในแบบของตัวคุณเองดูมั้ย?

Yamaha Pacifica